เคล็ดลับสำหรับคนอยากหน้าใส

เมื่อไหร่ที่ผู้หญิงขาดความมั่นใจ เมื่อนั้นเท่ากับเราขาดความเป็นผู้หญิงไปแล้ว อย่ามองว่าการเป็นผู้หญิงจะต้องแต่งตัวสวยๆ เพราะถ้าอยากจะแต่งให้สวย ควรจะเริ่มที่ผิวหน้าก่อน หลายคนโบกแต่เครื่องสำอางลงไป ไม่ได้บำรุงผิวให้สวย ใส แต่งอย่างไรก็ไม่ดีขึ้น แถมยังมีสิวสะสมแบคทีเรีย นานๆเข้าสิวผุดขึ้นมาแน่ๆ วันนี้เราเลยจะมาช่วยสาวๆสร้างผิวที่ดีไปพร้อมกัน คิดดูเถอะค่ะ ว่าผิวดีทำให้หน้าเราดีแค่ไหน ผู้ชายยังเลือกดูผู้หญิงน่าเย็ดหีสวยๆเลย
1. ดีท็อกซ์ผิวด้วยทองคำ การใช้แผ่นทองคำเปลวเพื่อล้างสารพิษ เป็นวิธีที่มีการทำมาตั้งแต่โบราณ ว่ากันว่า ทองคำเป็นธาตุที่บริสุทธิ์ เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัว การดีท็อกซ์ด้วยทองคำ เริ่มต้นจากการล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นทาให้ทั่วด้วยเซรั่ม ปิดทองคำเปลวที่ผิวหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20-30 นาที เพื่อให้ทองคำล้างสารพิษออกไปจากผิว และยังเป็นการคืนแร่ธาตุต่างๆให้ผิว หลังจากดีท็อกซ์เสร็จ จะสังเกตได้ว่า ผิวดูเปล่งปลั่ง และใสขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
2. อย่าแต่งหน้าบ่อยเกินไป จุดเริ่มต้นของสิว อาจจะไม่ได้มาจากฮอร์โมน แต่มาจากการแต่งหน้าและล้างไม่สะอาด เกิดเป็นสิ่งสะสมอยู่ในรูขุมขน ยิ่งสะสมนาน ก็เป็นบ่อเกิดของสิว หลายคนที่รักษาสิวไม่หาย เพราะแต่งหน้าทุกวัน ผิวจริงๆไม่ได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ เหงื่อที่สะสมเลยช่วยเร่งให้เกิดสิวเร็วขึ้น วิธีการผ่อนคลายผิวที่ดี คืองดแต่งหน้าในวันที่อยู่บ้าน หรือมีวันที่อยากจะหน้าสดบ้าง เพื่อให้ผิวได้เจอกับอากาศ นอกจากนี้ยังทำความสะอาดง่าย ผิวจะรู้สึกสดชื่นขึ้นเมื่อได้ลองปล่อยผิว
3. ดื่มน้ำเป็นประจำ ถ้าอยากจะหน้าใสและน่าเย็ดหี ต้องหมั่นดื่มน้ำเป็นประจำ น้ำคือส่วนสำคัญที่จะทำให้ผิวของเราดูใสขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย การดื่มน้ำคือการเติมความชุ่มชื่น และเพิ่มเกลือแร่ให้กับร่างกาย สังเกตไหนว่าทำไมคนท้องถึงผิวดูดี หรือบางคนผิวดูใสขึ้น เพราะคนท้องต้องดื่มน้ำบ่อยๆ แต่เราไม่มีความจำเป็นมากขนาดนั้น ควรดื่มอย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน ก็เพียงพอแล้ว หรือถ้าใครที่ออกกำลังกาย สามารถเพิ่มน้ำได้ตามความต้องการของร่างกาย แต่เน้นดื่มน้ำเปล่าสะอาดเท่านั้น
4. เลือกอาหารเสริม อาหารเสริมก็จำเป็นสำหรับคนที่อยากจะบำรุงตัวเองให้ดูดีน่าเย็ดหี การรับประทานอาหารปกติก็ให้สารอาหารอยู่แล้ว แต่ยังขาดวิตามินบางตัว หลายคนที่เจอคือกินผักเท่าไหร่ก็ยังไม่ใส ไม่ขาว นั้นเป็นเพราะกินสารอาหารไม่ครบ การเพิ่มสารอาหารที่ง่ายที่สุด คือการรับประทานอาหารเสริม อย่างเช่น วิตามินรวม วิตามินซี และวิตามินดี