ทำความรู้จักกับ “โดจิน”

ถ้าพูดคำว่า โดจิน หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราพูดว่า “การ์ตูนโป๊” ผมเชื่อว่าหลายคนต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีแล้วเนี่ย การ์ตูนโดจิน ยังค่อนข้างได้รับความนิยมในอดีตและปัจจุบัน เหมือนเวลาผู้ชายเราอ่านหนังสือโป๊ แล้วเปลี่ยนมาเป็นหนังxออนไลน์แทนในปัจจุบัน ซึ่งโดจินก็ไม่ต้องกันครับ เพราะมันสามารถหมายถึง การ์ตูนที่เป็นภาพวาด และอนิเมะที่เป็นภาพเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังสามารถเรียกรวมถึงผลงานศิลปะอย่างภาพเขียนได้อีกด้วย นั่นก็เพราะแท้จริงแล้วโดจินไม่ใช่การ์ตูนโป๊เพียงอย่างเดียวครับ
โดจิน ความหมายเดิมของมันก็คือ เป็นผลงานของนักเขียนสมัครเล่น หรือศิลปินสมัครเล่น ที่ยังไม่มีชื่อเสียง และผลงานยังไม่เป็นที่รู้จัก นอกจากนี้ยังมีผลงานที่เขียนขึ้นมาตามการ์ตูนดังแต่เนื้อเรื่องจะเป็นไปตามที่ผู้เขียนแต่งเอง เหมือนกับการที่แต่งขึ้นมาใหม่จากตัวละครเดิมล่ะครับ แต่ดันมีโดจินแนวโป๊ที่ดังจนเป็นกระแสให้เหล่าโอตาคุได้เสพผลงานจนเป็นกระแสขึ้นมา โดจินจึงกลายเป็นสื่อที่ใช้ระบายอารมณ์ทางเพศเหมือนหนังโป๊ที่มีการเปิดดูกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงวัย 20 กลางๆ ในส่วนของเนื้อหาโดนจินโป๊ หรือการ์ตูนโป๊ที่เราคุ้นหู ก็เหมือนหนังโป๊เรื่องหนึ่งนั่นแหละครับ มีทั้งแนวคอสเพลย์ แนวครอบครัว แนวซาดิสม์ ไปจนถึงแนวนักเรียนที่ผู้เขียนก็วาดออกมาได้น่ารัก และชวนจิ้นเหลือเกิน จึงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้โดจินเป็นที่รู้จัก ด้วยลายเส้นที่แสดงออกถึงอารมณ์ และตัวละครหญิงที่ทั้งมีความน่ารัก และจินตนาการของผู้เขียนที่ชวนให้เสียวได้ทุกตอน และความที่เป็นจินตนาการ จึงมักจะมีเรื่องที่เป็นแนวแฟนตาซีอยู่มาก เช่น แนวต้นไม้หนวดที่ชอบพาหญิงสาวไปมีอะไรด้วย หรือเป็นแนวสัตว์ประหลาดหนวด และแนวนักสู้หญิงที่มาพร้อมหุ่นสะบึ้ม ไฟหน้าดวงโต เนินเนื้อสุดโหนกนูน ใครได้อ่านก็ต้องมีเสียน้ำกันบ้างแหละครับ
อย่างที่บอกว่าโดจินไม่ได้เป็นแค่หนังสือการ์ตูนโป๊ แต่มันยังรวมถึงหนังโป๊การ์ตูนอีกด้วย แต่เราจะเรียกต่างออกไปว่า “เฮนไต” สาวกการ์ตูนญี่ปุ่นจะคุ้นหูเป็นอย่างดี เพราะมันคือเรื่องดัดแปลงที่เอาการ์ตูนดังๆมาวาดใหม่ และใส่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเซ็กส์ลงไป ตามแต่กระแสว่าการ์ตูนหรือเกมไหนกำลังเป็นที่นิยม ถ้าวันไหนคุณว่างๆ และอยากผ่อนคลายความเสียวกับการช่วยตัวเอง ลองเปิดโดจินขึ้นมาอ่านสักครั้ง หรือเปิดหนังโป๊เฮนไตมาดูสักเรื่อง รับรองว่าเสียวไม่แพ้กันครับ