ถ้าอีกฝ่ายเป็นเช่นนี้คงถึงเวลาต้องปล่อยมือแล้ว

                        ในบางทีเมื่อรักเดินมาถึงจุดสิ้นสุดนั้นอาจเพราะเวลาที่ได้รักแล้วดูหีกันมาอย่างยาวนานจนมันทำให้รักที่พวกคุณมีนั้นจืดจางลงไปและอีกฝ่ายก็ยังไม่กล้าที่จะเอ่ยปากบอกคุณตรงๆรอให้ทุกอย่างมันยืดเยื้อไปหมดรวมไปถึงแสดงพฤติกรรมต่างๆออกมาด้วยนั้นเราว่ามันก็ถึงเวลาแล้วนะที่คุณควรรู้ตัวเอาไว้ก่อนว่าอีกไม่นานมันควรปล่อยมือกันแล้วเอาล่ะแต่ก่อนอื่นเลยเรามาดูพฤติกรรมที่ทำให้คุณควรปล่อยมือเขากันสักหน่อยดีกว่าบอกเลยว่าเมื่อคุณเห็นแบบนี้แล้วยังไงก็ไม่อยากไปต่ออย่างแน่นอนซึ่งมันจะมีการกระทำไหนบ้างนั้นเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยดีกว่านะจะได้ไม่เสียเวลาทนกับคนเช่นนี้ไงล่ะ

ข้อหนึ่ง เรื่องไหน ๆก็ขึ้นอยู่กับเขา ถ้าหากทุกเรื่องมีเขาคือที่ตั้งไม่ว่าเขาคิดจะทำเรื่องใดก็แล้วแต่โดยที่ไม่สนเลยว่าคุณจะคิดเห็นเช่นไรนั่นมันก็สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนแล้วนะว่าเขาไม่ได้เห็นคุณสำคัญขนาดนั้นเผลอที่เขาคบกับคุณอาจจะแค่เพราะอยากดูหีด้วยก็ได้และยิ่งถ้าเขาไม่พยายามเข้าใจคุณเลยแม้แต่น้อยทั้งยังเห็นความสุขของตัวเองสำคัญมากกว่าคุณและเรื่องอื่นๆนั้นเราว่าแบบนี้ก็คงถึงเวลาที่จะต้องปล่อยมือเขาไปหาคนดูหีด้วยใหม่แล้วล่ะเพราะถ้ายังทนคบต่อไปเราว่ายังไงก็ไม่มีอะไรดีขึ้นแน่นอน

ข้อสอง เขาไม่แคร์ว่าจะได้เจอคนรึไม่ ถึงเขาจะเอ่ยว่าคิดถึงและอยากดูหีกับคุณนั้นแต่ไม่คิดที่จะหาทางมาเจอคุณจริงๆเลยสักครั้งแถมยังมีแค่คุณฝ่ายเดียวที่อยากนัดหมายเจอเขาอยู่ตลอดถึงคุณจะไม่ค่อยว่างก็ตามนั่นมันก็บ่งบอกได้ชัดมาๆแล้วนะว่าเขาไม่ได้แคร์และสนใจความรู้สึกของคุณเลยแม้แต่น้อยเพราะฉะนั้นเราว่าถ้ายังอยากดูหีกับเขาต่อไปคุณก็ควรมานั่งทบทวนแล้วละว่าคนแบบนี้ยังเหมาะสมที่จะคบกับคุณต่อไปรึเปล่าหรือควรปล่อยมือแยกย้ายกันแน่เพราะงั้นก็ลองเก็บไปคิดให้ดีล่ะ

ข้อสาม ไม่แก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นเลย การที่คู่รักมีกัดกันมันคือเรื่องปกติแหละที่จะมีกัดกันบ้างแต่ในทางกลับกันหากเขาไม่คิดพยายามที่จะปรับความเข้าใจกับคุณเลยทุกครั้งที่ทะเลาะกันเพียงเพราะคิดว่ามันไม่มีประโยชน์เราว่ามันก็ถึงเวลาแล้วนะที่คุณควรปล่อยมือคนแบบนี้และไปหาคนดูหีด้วยใหม่เพราะเราเชื่อเลยว่าถ้าคุณยังคบกับเขาต่อไปยังไงเมื่อมีปัญหาต่างๆเข้ามามันจะหนักมากกว่าเดิมแน่ๆและคนที่จะรับมันเอาไว้ไม่ไหวนั่นก็คือตัวคุณเนี่ยแหละเพราะงั้นก่อนที่ปัญหามันจะแย่ยิ่งไปกว่าเดิมควรปล่อยมือกันก่อนน่าจะเป็นทางเลือกที่เซฟหัวใจและความรู้สึกของคุณได้ดีกว่าเยอะเลยนะ